RSS

About

กระบี่ นิรนาม unknowrapier@gmail.com

เที่ยวสมุย 3 วัน 2 คืน Part 1

หนาวนี้ท่านผู้อ่านท่านใดมีแผนจะเดินทางไปท่องเที่ยวทะเลและยังหาสถานที่ไม่ได้ ผมขอแนะนำเกาะสมุย ทุกท่านอาจจะรู้จักเกาะสมุยกันดีครับ  เกาะสมุยเป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งอยู่ในทะเลอ่าวไทย ซึ่งมีความสวยงามไม่แพ้กันกับทะเลฝั่งอันดามัน ตามผมมากันเลยครับ
     ผมขับรถจากภูเก็ตใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงกว่า ไปถึงอำเภอดอนสัก เพื่อลงเรือเฟอร์รี่ใช้เวลาประมาณ 45 นาที เพื่อเดินทางไปถึงอำเภอเกาะสมุยซึ่งท่านผู้อ่านสามารถนำรถยนต์ลงเรือไปด้วยได้ ท่าเรือพาณิชย์ที่ให้บริการก็มีอยู่ 2 บริษัท คือ ราชาเฟอร์รี่ กับ ซีทรานเฟอร์รี่

แต่หากท่านผู้อ่านที่พอมีกะตังค์หน่อยก็สามารถนั่งเครื่องบินมาได้ครับ เพราะที่สมุยมีท่าอากาศยานนานาชาติให้บริการครับ เกาะสมุยมีขนาดเล็กใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์รอบเกาะประมาณ 1 ชั่วโมง
     เมื่อเรือเทียบถึงเกาะสมุยประตูสู่โลกใบใหม่ก็ถูกเปิดออก ผมขับรถมุ่งหน้าไปโรงแรมที่พักในทันที ซึ่งครั้งนี้ผมจองไว้ครับเป็นโรงแรม 5 ดาวแสนหรู (ได้บัตรกำนัลห้องพักพร้อมอาหารเช้า อิอิ) โรงแรม W Retreat
>>>คลิกไปจองโรงแรม<<<

มาถึงโรงแรมพร้อมกับความเหนื่อยล้า แต่ทันใดที่ได้เห็นแค่ทิวทัศน์บริเวณ Lobby หายเหนื่อยเลยครับ มันคุ้มค่ากับการเดินทางจริงๆ บริเวณ Lobby ออกแบบได้สวยงามและลงตัวมากครับ ใช้เวลาในการ Check-in ประมาณ 15-20 นาที ก็มีรถกอล์ฟขับมารับเราเพื่อเดินทางไปยังห้องพักที่แทรกตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่เงียบสงบ ผมได้ห้องพักหมายเลข 241 ห้องพักที่นี่ออกแบบลักษณะเป็น Pool Villa คือมีสระว่ายน้ำอยู่ในตัว ก้าวเข้ามาในห้องก็ต้องตะลึงกับความสวยงามอีกครั้ง

เหมือนบ้านหลังเล็กๆหลังหนึ่งเลยครับ ก้าวเข้ามาด้านซ้ายเป็นห้องน้ำกว้างมาก มี Bath Tub,Shower Room แถมด้วย Outdoor-Shower ในส่วนของ Outdoor-Shower ตกแต่งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ
ด้านซ้ายก็จะเป็นห้องนอนตกแต่งด้วยสีแดงตัดกับพื้นห้องสีเนื้อไม้ เมื่อบวกกับแสงไฟสีแดงทำให้ห้องดูโดดเด่น เมื่อเปิดประตูบานเลื่อนออกไปที่ระเบียงด้านนอก ก็พบกับเบาะอาบแดดซึ่งวางอยู่ตรงกันข้ามกับสระน้ำส่วนตัวที่มีความลึก 1.20 เมตร ตรงนี้เมื่อมองออกไปจะเห็นวิวทะเล เราสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นได้จากทางด้านนั้นด้วย

หลังจากชื่นชมกับความสวยงามของห้องพัก ก็ถึงเวลาที่จะต้องพักผ่อนเสียที วันนี้เราเหน็ดเหนื่อยกับการเดินทางมาตลอดทั้งวันแล้ว
     เมื่อขึ้นบนที่นอนเราก็ต้องประทับใจอีกครั้งเพราะเตียงนอนออกแบบมาแบบพิเศษนุ่มมากครับบอกตรงๆว่าเหมือนกับร่างกายเราจมหายลงไปในเตียงนอนเลย มันทำให้เรารู้สึกเหมือนเราได้ยกความเหน็ดเหนื่อยทั้งหมดออกไปจากร่างกาย หายไปหมดสิ้น เป็นคืนที่ผมนอนหลับสนิทตลอดทั้งคืนเป็นครั้งแรกในชีวิต
     เช้าวันพรุ่งนี้ผมจะพาท่านผู้อ่านท่องเที่ยวไปกับผม เราจะไปดูกันว่า "เกาะสมุย" มันมีอะไร ? ที่ทำให้คุณนั้นต้องอยากไป ... >>>>> โปรดติดตามตอนต่อไป