RSS

About

กระบี่ นิรนาม unknowrapier@gmail.com

"เชียงราย ยูไนเต็ด" กว่างโซ้งมหาภัย

men.postjung.com
     วันนี้มาแปลกครับ เพราะสถานที่ที่ผมจะพาท่านผู้อ่านไปเยี่ยมชมในครั้งนี้ก็คือ สโมสรฟุตบอลเชียงรายยูไนเต็ด ซึ่งสโมสรแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในเมื่อ เดือน มกราคม ปี พ.ศ. 2552 และได้เข้าร่วมการแข่งขันในลีคภูมิภาค ดิวิชั่น 2 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคือ ไม่แพ้ทีมใดเลยตลอดทั้งฤดูกาลส่งผลให้ทีมได้แชมป์โซนภาคเหนือตั้งแต่ปีแรกที่เข้าร่วมการแข่งขัน 
     โดยทีมใช้สัญลักษณ์ของสโมสรเป็นรูป "กว่าง" กว่างในที่นี้ก็คือ ด้วงกว่างตัวผู้ซึ่งมีอยู่มากในภาคเหนือของประเทศไทย เมื่อถึงฤดูกว่างชาวบ้านมักจะดักกว่างเพื่อเอามาชนกัน กว่างเป็นสัตว์นักสู้ชนิดว่าสู้ไม่ถอย จนบางครั้งต้องเสียเขา หรือ ถึงขั้นเสียชีวิต ตรงจุดนี้สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด จึงได้นำกว่างมาเป็นสัญลักษณ์ของทีม ซึ่งทีมก็ได้ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม สามารถก้าวขึ้นมาเล่นในไลีกสูงสุดของประเทศภายในระยะเวลาไม่กี่ปี 
     วันนี้ผมจึงอาสาพาท่านผู้อ่านไปเยี่ยมชมสนามเหย้าของทีมเชียงราย ยูไนเต็ด กันครับว่ามันมีเสน่ห์ยังไงแล้วทำไมมันจึงเป็นสถานที่ที่หลายทีมต้องผวาเมื่อได้มาเยือน 
     United Stadium นั่นคือชื่อของสนามแห่งนี้ ตั้งอยู่หน้าสนามบินนานาชาติ แม่ฟ้าหลวง เรียกว่าสะดวกสะบายมากสำหรับการเดินทางมายังสนามแห่งนี้ สนามไม่มีลู่วิ่งกั้นระหว่างตัวสนามหญ้ากับอัฒจรรย์เพื่อให้แฟนบอลได้ใกล้ชิดกับตัวนักเตะมากที่สุด ส่วนหญ้าที่ใช้ในสนามก็เป็นหญ้าพันธู์ เบอร์มิวด้า ซึ่งเป็นหญ้าที่มีความทนต่อความแห้งแล้งและความร้อนได้ดี อัฒจรรย์มี 3 ด้านคือ ทางทิศใต้,ทิศเหนือ และทิศตะวันตก 
http://th.wikipedia.org
     ซึ่งเปิดใช้สนามเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2555 มีความจุผู้ชมได้ถึง 14,000 ที่นั่ง ถือว่าเยอะมาสำหรับลีคฟุตบอลในประเทศไทย....
หน้าสนาม

นัดเชียงรายเปิดบ้านพบกับชลบุรี
จุดโทษ ชลบุรีนำ 1 - 0
จบการแข่งขัน เชียงราย Utd 3 - 4 ชลบุรี FC

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS